Marketing đang là một trong những ngành có sức hút nhất đối với những bạn trẻ hiện nay. Đặc biệt, khi ngành công nghệ thông tin bùng nổ, việc buôn bán trên sàn thương mại điện tử, website cũng ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng của toàn xã hội thì việc lựa chọn ngành học này cũng luôn mang đến nhiều tiềm năng và cơ hội. Để chọn được đơn vị đào tạo chất lượng cũng khiến cho chúng ta mất nhiều tâm huyết. Vậy các trường đại học liên thông ngành marketing tốt nhất cần đảm bảo những tiêu chí nào?
Nội dung chính
Toggle1. Đôi nét về ngành marketing
Ngành marketing là hoạt động sử dụng những công nghệ hiện đại, công nghệ số vào trong việc giới thiệu dịch vụ, sản phẩm có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để có thể đo lường được tính tương tác, độ tiếp cận khách hàng và giữ chân được khách hàng.

Mỗi kế hoạch marketing được đề ra thường sẽ có những mục tiêu như xây dựng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số, xây dựng niềm tin của khách hàng. Qua đó sẽ giúp cho các công ty, doanh nghiệp có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các phương pháp quảng cáo, tiếp thị truyền thống.
Qua mỗi chiến dịch marketing, khách hàng sẽ có thể dễ dàng nhận biết được thương hiệu của công ty thông qua các slogan, hình ảnh hoặc logo,…
2. Ngành marketing sẽ học những gì?
Tại các trường đại học liên thông ngành marketing nói riêng và các trường có đào tạo ngành marketing nói chung, thường các bạn học viên sẽ được học những kiến thức từ cơ bản cho đến nâng cao của ngành này như:
- Nghiên cứu thị trường
- Xây dựng, phát triển mối quan hệ với khách hàng
- Định giá sản phẩm
- Tổ chức phân phối sản phẩm\
- Quảng bá thương hiệu
- Quảng bá sản phẩm
- Tổ chức sự kiện
Sau khi tốt nghiệp ngành học này, các bạn sẽ có kiến thức, khả năng nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng, nhu cầu của thị trường. Qua đó có thể lên những kế hoạch quảng bá thương hiệu, phán đoán được những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp.

3. Học marketing có thể làm công việc gì và làm ở đâu?
Có thể nói, trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề hiện nay đều không thể thiếu được hoạt động marketing. Các trường đại học liên thông ngành marketing Chính vì vậy, có thể nhận định rằng đây là một ngành học có nhiều tiềm năng phát triển, có nhiều cơ hội việc làm và không phải lo thất nghiệp sau khi ra trường.
3.1 Các vị trí có thể đảm nhận khi ra trường
Sau khi học tại các trường đại học liên thông ngành marketing, các bạn sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng và sự tự tin để làm việc tại những vị trí như:
- Chuyên viên tại bộ phận marketing, bộ phận quảng cáo, truyền thông, thương hiệu trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn ở cả trong và ngoài nước Công việc cụ thể có thể là: Quan hệ công chúng, nhân viên tiếp thị, copywriter, thương hiệu, trợ lý truyền thông,…
- Phụ trách phân tích thị trường, sản phẩm, khách hàng và đối thủ cạnh tranh để lên các chiến dịch marketing;
- Tự khởi nghiệp bằng cách mở các cơ sở kinh doanh quảng cáo, dịch vụ tổ chức sự kiện, đại lý quảng cáo,;
- Giảng dạy, trợ giảng phụ trách nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, viện kinh tế, các đơn vị có ngành marketing
- Sau khi có đủ kiến thức, kinh nghiệm cùng các kỹ năng liên quan thì có thể đảm nhiệm các vị trí cấp cao như: giám đốc chi nhánh, quản lý bộ phận, giám đốc điều hành.

3.2 Các cơ quan có thể công tác
Bởi các hoạt động marketing xuất hiện trong hầu hết các lĩnh vực nên các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn cơ quan làm việc cho mình. Cụ thể:
- Công ty chuyên lĩnh vực quảng cáo (Advertising agency).
- Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency).
- Công ty thuộc lĩnh vực truyền thông (Media agency).
- Các doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như công ty ,liên kết, tập đoàn đa quốc gia, liên doanh,…
- Tự khởi nghiệp với các dự án kinh doanh.
- Các bộ phận thuộc hoạt động quản lý thị trường và thương mại tại các cơ quan nhà nước.
- Viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo, trường đại học, cao đẳng,…có chuyên ngành marketing.
4. Tiêu chí chọn trường đại học liên thông ngành marketing
Khi công nghệ hiện đại phát triển cùng với sự bùng nổ của Internet, marketing trở thành một hoạt động đóng vai trò vô cùng quan trọng đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Để có thể thúc đẩy doanh số phát triển, việc giới thiệu sản phẩm, định hình thương hiệu, truyền thông để có thể thu hút khách hàng là hoạt động trọng điểm của các doanh nghiệp. Nếu như tìm được cho mình đơn vị đào tạo bài bản, chất lượng, đầy đủ các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành thì sẽ mở ra cho các bạn những cơ hội vô cùng rộng mở cùng mức thù lao xứng đáng.
Để đảm bảo có được các trường đại học liên thông ngành marketing một tương lai thành công rực rỡ thì việc lựa chọn đơn vị đào tạo phù hợp để có thể lĩnh hội đầy đủ kiến thức cần có là điều quan trọng tiên quyết. Các trường đại học liên thông ngành marketing cũng ngày càng được mở ra nhiều, để có thể chọn được ngôi trường phù hợp với mục tiêu, kỳ vọng của bản thân thì các bạn cần đề ra cho mình những tiêu chí chọn trường nhất định. Trong đó bắt buộc phải có những tiêu chí sau:
- Chương trình đào tạo ngành marketing của trường cần bao gồm cả kiến thức lý thuyết cùng với những kỹ năng thực hành để giúp người học có thể áp dụng vào những dự án thực tế.
- Đội ngũ giảng viên giảng dạy cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing thực tế.
- Ngành marketing luôn gắn liền với sự phát triển của công nghệ nên các trường cần đảm bảo chương trình đào tạo cần được cập nhật thường xuyên.
- Đơn vị đào tạo luôn đảm bảo uy tín, chất lượng và danh tiếng. Như vậy sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và ưu ái hơn.
- Tham khảo những phản hồi của những người đi trước để hiểu rõ về phương thức giảng dạy của giảng viên và trải nghiệm học tập của họ tại trường
- Tham khảo điểm chuẩn của ngành và chỉ tiêu xét tuyển của trường để có thể đưa ra đánh giá về chất lượng đào tạo.
Ngoài các trường đại học liên thông ngành marketing, các bạn cũng có thể tham khảo chương trình đại học từ xa ngành Thương mại điện tử và marketing số tại Đại học Thái Nguyên. Đây là một đơn vị đào tạo đại học từ xa lâu đời, chất lượng và uy tín hàng đầu cả nước. Không chỉ vậy, chương trình đào tạo từ xa còn mang đến những ưu điểm như sự linh hoạt, các trường đại học liên thông ngành marketing chủ động, tiết kiệm – điều này là vô cùng phù hợp đối với những người đã đi làm nhưng hệ liên thông lại chưa làm được.
Để biết thêm những thông tin chi tiết về chương trình đại học từ xa ngành Thương mại điện tử và marketing số tại Đại học Thái Nguyên, các bạn hãy liên hệ ngay cho Tuyển sinh Online để được đội ngũ tuyển sinh của chúng tôi tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, chính xác và miễn phí nhé.